Chuyên mục
Xuất khẩu lao động Nhật Bản

Chi phí XKLD Nhật Bản 2020 ra sao?

Cùng nhanlucnhatban tìm hiểu về chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản chi tiết cho những ai đang có nhu cầu đi XKLD Nhật Bản trong năm 2020 này.

So với năm về trước, trong năm 2020 này thì chi phí xuất khẩu lao động sang Nhật Bản đang có xu hướng giảm đi. Nếu từ 2019 trở về trước đó, người lao động mất từ 200 triệu thậm chí là gần 250 triệu để có được một suất đi Nhật thì hiện tại con số này đã giảm đi rất nhiều. Chưa nói tới các đơn hàng 1 năm, có nhiều đơn hàng 3 năm chỉ với gần 100 triệu, người lao động cũng có thể sang Nhật làm việc.

Dưới đây sẽ là những chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản chi tiết cho những ai đang có nhu cầu đi XKLD Nhật Bản trong năm 2020 này.

Chi tiết về các khoản phí phải đóng

Trước khi quan tâm tới mức lương cho đơn hàng mình muốn đi, người lao động sẽ phải quan tâm với số chi phí họ phải chi trả trước đó. Khi quyết định đi xuất khẩu lao động, bạn rất chú ý tới các khoản phí, bởi nó không phải là một con số nhỏ. Vậy chi tiết những khoản chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản gồm những loại nào và có cao không?

Tin vui cho người lao động Việt là từ năm 2017 trở đi, Nhật Bản không còn áp dụng phí chống bỏ trốn đối với người lao động nên chỉ cần phải chi trả các khoản sau:

  • Lệ phí khám sức khỏe cho người lao động trước khi đăng ký đơn hàng
  • Phí đào tạo tiếng Nhật Bản sau khi thi đỗ đơn hàng
  • Chi phí ăn ở tại trung tâm của công ty XKLD Nhật Bản
  • Các chi phí hồ sơ, thủ tục liên quan
  • Tiền vé máy bay, visa,…. và một số khoản phát sinh nhỏ

Tính trung bình năm 2020 so với năm trước, tổng chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản rơi vào khoảng từ 100 – 160 triệu/lao động. Con số này đã giảm đi đáng kể so với các năm trước và đang được dự báo sẽ ổn định trong 6 tháng cuối năm. Với những lao động đang có ý định sang Nhật làm việc, có thể thấy, đây là cơ hội để họ xuất cảnh dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn.

Một số thay đổi trong chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản

Những thay đổi về chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản trong năm 2020 này gồm có:

Tiền cọc chống bỏ trốn: Hiện nay chính phủ Nhật và bộ lao động thương binh và xã hội đã hủy bỏ khoản phí đóng cọc chống trốn đối với người lao động Việt Nam. Việc không có khoản phí này tạo điều kiện và giảm áp lực về mặt tài chính hơn cho người lao động. So với các năm trước đã giảm cơ bản từ 40 – 60 triệu VNĐ/ người.

Hỗ trợ chi phí đơn hàng: Một số ngành nghề được hỗ trợ giảm chi phí như xây dựng, may mặc và điều dưỡng. Thường chỉ mất từ 80 đến 140, 150 triệu/người là lao động có thể xuất cảnh

Quy định của nhà nước: Nghị định 61/2015/NĐ-CP về chính sách hỗ trợ, tạo việc làm và Qũy Quốc gia về việc làm. Đối với thân nhân, gia đình có công, các gia đình chính sách…được hỗ trợ chi phí đi xuất khẩu lao động lên tới 100%. Nhiều người có thể yên tâm sang Nhật làm việc mà không hề mất phí khi được hỗ trợ theo nghị định này.

Đừng quên chia sẻ bài viết này đến với bạn bè nhé, nhanlucnhatban sẽ rất vui nếu bạn làm vậy 😀

Bởi nhanlucnhatban

Chào mừng bạn đọc đến với Blog wordpress free của NHANLUCNHATBAN. Tại đây bạn đọc có thể tìm thấy những thông tin hữu ích nhất về các chương trình xuất khẩu lao động cũng như thông tin về công ty nhân lực nhật bản chúng tôi

One reply on “Chi phí XKLD Nhật Bản 2020 ra sao?”

Bình luận về bài viết này